4897 Buford Hwy, Ste 222 ......................... Làm thuê hay triệu phú

Atlanta, GA 30341-3669.............................. Đời đối xử công bình

Tel (770) 696-1189 .................................... Muốn được đời tưởng thưởng

Fax (770) 696-1587 ................................... Hãy đòi hỏi chính mình ..............(someone wrote this)

http://www.LocThaiCPA.com ....................Email: LocThaiCPA@gmail.com

Tuesday, November 3, 2020

Viếng Vương Cung Thánh Đường (Thánh Phêrô - thành Vatican)

 

Vương cung thánh đường, Thánh Peter (Thành phố Vatican).

Đây là Vương cung thánh đường Cơ đốc giáo lớn nhất thế giới, nằm giữa trung tâm thành phố Vatican. St. Peter’s Basilica, biểu tượng tối thượng của Vatican, là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất ở Rome.

Nhà thờ Thánh Peter có gì đặc biệt? Nó đã được mô tả là "giữ một vị trí độc nhất trong thế giới Cơ đốc giáo" và là "nhà thờ lớn nhất trong tất cả các nhà thờ của Kitô giáo". Truyền thống Công giáo cho rằng Vương cung thánh đường là nơi chôn cất Thánh Peter, người đứng đầu trong số các tông đồ của Chúa Giêsu và cũng là Giám mục đầu tiên của Rome (Giáo hoàng).

Nhà thờ Thánh Peter mất bao lâu để xây dựng? Vương cung thánh đường xây dựng đã tốn mất 120 năm để hoàn thành và do tất cả các kiến trúc sư vĩ đại của thời kỳ Phục hưng La Mã và Baroque đều là một phần thiết kế của nó. Nhiều kiến trúc sư đã được tham khảo ý kiến, tuy nhiên những người đóng góp chính cho việc tạo ra Vương cung thánh đường St Peters là Bramante, Raphael, Michelangelo, Donato, Giacomo della Porta và Maderno.

Lương của giáo hoàng là bao nhiêu? Một người được trả bao nhiêu để trở thành giáo hoàng? Không có nhận trả lươn.  Năm 2001, Vatican xác nhận rằng giáo hoàng “không và chưa bao giờ nhận lương”. Là một tu sĩ Dòng Tên, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tuyên khấn khó nghèo.

Vatican có phải là quốc gia giàu nhất thế giới? Mặc dù nó được gọi là "Thành phố Vatican", nó thực sự là quốc gia có chủ quyền của riêng nó với bưu điện, luật pháp và xưởng đúc tiền riêng, nơi đó in tiền tệ của riêng mình gọi là Vatican lira. Trong khi biên giới của Thành phố chỉ có hơn 100 mẫu đất và chỉ có dưới 1.000 công dân, nó thường được gọi là quốc gia giàu có nhất trên thế giới.

Làm thế nào mà Vatican trở nên giàu có như vậy? Nguồn thu nhập duy nhất của họ là du lịch, chủ yếu là nhờ vào lệ phí vào cửa các viện bảo tàng ở Vatican và doanh thu từ cửa hàng quà tặng. Họ cũng nhận được sự đóng góp từ những người Công giáo trên khắp thế giới và hỗ trợ tiền tệ cho những người theo đạo sống ở đó.

Ai sở hữu Vatican? Thành phố Vatican được quản lý như một chế độ quân chủ tuyệt đối với giáo hoàng đứng đầu. Vatican tự đúc đồng euro, in tem riêng, phát hành hộ chiếu và biển số xe, điều hành các cơ quan truyền thông và có quốc kỳ cũng như quốc ca riêng. Một chức năng đầy đủ của một chính phủ mà nó chỉ thiếu phần: Thuế.

Đức Giáo hoàng có sống ở Vương cung thánh đường Saint Peter không?
Giáo hoàng là Giám mục của Rome, và mặc dù ông thường sử dụng Thánh Peter làm nhà thờ chính của mình, bởi vì ông sống ở Vatican, ngai vàng giám mục của ông nằm trong một nhà thờ khác, nhà thờ Saint John Lateran. Các nhà thờ lớn quan trọng như thánh Peter thường được gọi là vương cung thánh đường.

Giáo hoàng nào đã xây dựng Vương cung thánh đường St Peter?
Giáo hoàng Julius II
Peter's Basilica do Giáo hoàng Julius II khởi công vào năm 1506 và hoàn thành vào năm 1615 dưới thời Paul V. Nó được thiết kế như một cây thánh giá Latinh ba lối đi với mái vòm ở nơi băng qua, ngay phía trên bàn thờ cao, bao phủ đền thờ St.

Nhà thờ Thánh Peter được làm bằng gì?

Được làm gần như hoàn toàn bằng gạch, với mái vòm trải dài đường kính 138 feet và cao hơn 452 feet so với đường phố. Để hỗ trợ một mái vòm khổng lồ như vậy, các nhà xây dựng đã đặt ba vòng sắt bên trong khối xây của mái vòm.

Ngày nào Giáo hoàng ra mắt ở Rome?
Angelus được tổ chức tại Quảng trường St Peter vào các ngày chủ nhật nhất vào giữa trưa. Hầu hết các buổi tiếp kiến của Giáo hoàng được tổ chức vào khoảng 10:30 sáng thứ Tư hàng tuần. Cả hai chỉ xảy ra khi Giáo hoàng ở Rome.

Vatican đã từng bị tấn công?
Các vụ đánh bom thành phố Vatican đã xảy ra hai lần trong Thế chiến II. Lần đầu tiên là vào tối ngày 5 tháng 11 năm 1943, khi một chiếc máy bay thả bom xuống khu vực phía tây nam Vương cung thánh đường Thánh Peter, gây ra thiệt hại đáng kể nhưng không có thương vong.

Thi thể của Giáo hoàng nào được trưng bày ở Vatican?
Đây cũng là cơ hội để giới thiệu với thế giới những gì đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch dưới thời Vatican: Thi hài của Đức Gioan XXIII, được bảo quản hoàn hảo kể từ khi ông qua đời năm 1963, được chôn trong quan tài bằng kính. Thi thể của Giáo hoàng là ví dụ nổi bật nhất về cuộc thử nghiệm kéo dài 4 thập kỷ của Giáo hội để duy trì các thánh tích của mình.

Vatican được xây dựng khi nào?
11 tháng 2 năm 1929

Điều gì xảy ra với chiếc nhẫn của Giáo hoàng khi ông qua đời?
Nhẫn của giáo hoàng

Chiếc nhẫn vàng, mang hình ảnh của Thánh Peter và tên của vị giáo hoàng hiện tại, được sử dụng làm con dấu của giáo hoàng và luôn bị tiêu hủy vào cuối thời kỳ giáo hoàng, thường là khi người giữ chức vụ này qua đời. BBC đưa tin, chiếc nhẫn của Benedict sẽ bị đập vỡ bởi một chiếc búa bạc được thiết kế đặc biệt.

Làm thế nào để bạn chào trực tiếp giáo hoàng?
Đích thân với Đức Giáo hoàng. Gọi Đức Giáo hoàng là “Đức Thánh Cha”. Các cách thích hợp khác để xưng hô trực tiếp với Đức Giáo hoàng bao gồm “Đức Thánh Cha” và “Đức Thánh Cha”. “Đức Thánh Cha” và “Đức Thánh Cha” đều xưng hô Đức Giáo hoàng theo chức danh và vị trí của ngài trong Giáo hội.

Vatican có thể xảy ra chiến tranh?
Quốc gia Thành phố Vatican là một quốc gia trung lập, chưa tham gia vào bất kỳ cuộc chiến tranh nào kể từ khi thành lập vào năm 1929 theo Hiệp ước Lateran.

Thành phố Vatican có nhà tù không?
Thành phố Vatican có một nhà ga - mỗi tuần chỉ có một chuyến tàu chở hàng miễn thuế ngoại quan, Bưu điện, đài phát thanh, hiệu thuốc, siêu thị, đội cứu hỏa, khách sạn năm sao và là một trong những khách sạn lớn nhất thế giới. Có nhiều bảo tàng được du khách ghé thăm nhất, nhưng nơi đây  không có nhà tù - và không có ngục tối.

Vatican có quân đội riêng không?
Giáo hoàng có một đội quân riêng - và họ ăn mặc có tính hài hước.

Được biết đến với tên gọi chính thức là Đội cận vệ Thụy Sĩ của Giáo hoàng, đội quân nhỏ khoảng 135 binh sĩ Thụy Sĩ có trụ sở tại Vatican chịu trách nhiệm bảo vệ sự an toàn của Giáo hoàng.

Tại sao giày của Giáo hoàng lại có màu đỏ?
Dép đi trong nhà của Giáo hoàng được làm bằng nhung đỏ hoặc lụa và được trang trí rất nhiều bằng vàng bện, với một cây thánh giá vàng ở giữa. Trong suốt lịch sử của Giáo hội, màu đỏ đã được cố ý chọn để tượng trưng cho máu của các vị tử đạo Công giáo đã đổ qua nhiều thế kỷ theo bước chân của Chúa Kitô.

Ai là giáo hoàng đầu tiên?
Thánh Peter
Theo Annuario Pontificio, giáo hoàng hàng năm, đã có hơn 260 vị giáo hoàng kể từ Thánh Phêrô, theo truyền thống được coi là vị giáo hoàng đầu tiên.

Vatican được biết đến với điều gì?
Trong Thành phố Vatican là các địa điểm tôn giáo và văn hóa như Vương cung thánh đường Thánh Peter, Nhà nguyện Sistine và Bảo tàng Vatican. Chúng có một số bức tranh và có rất nhiều tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất thế giới.

Giáo hoàng sống ở đâu trong Vatican?

Cung điện Vatican ở Thành phố Vatican là nơi ở chính thức của Giáo hoàng của Giáo hội Công giáo. Mặc dù, không chỉ có Giáo hoàng cư trú ở đó, các quan chức và các thành viên khác làm việc trong các bức tường của nó phục vụ một số công việc liên quan đến nhà thờ đều sống ở đó.

Tại sao họ hôn chiếc nhẫn của Giáo hoàng?
Hành động truyền thống hôn chiếc nhẫn của Giáo Hoàng -   Theo truyền thống Công giáo được các giám mục, hồng y và giáo hoàng đeo - trong lịch sử nó đã tượng trưng cho sự tôn trọng dành cho ngài.   Khi xuất hiện đoạn phim về Đức Phanxicô xua đuổi những người Công giáo tránh xa nó, trang web Công giáo cánh hữu Lifesite gọi đó là việc  “đáng lo ngại”.

Tại sao họ phá hủy chiếc nhẫn của Giáo Hoàng?

Một chiếc nhẫn mới được đúc cho mỗi Giáo hoàng như một thông lệ chung trong truyền thống. ... Sau cái chết của Giáo hoàng, chiếc nhẫn đã từng bị Camerlengo phá hủy qua một nghi lễ bằng búa trước sự chứng kiến của các Hồng y khác bởi Camerlengo. Điều này đã được thực hiện để ngăn chặn việc phát hành các tài liệu giả mạo trong thời gian thực tập, hoặc bỏ trống.

Chiếc nhẫn của giáo hoàng trị giá bao nhiêu?
Nó được định giá 650.000 USD. Cả chiếc nhẫn và cây thánh giá đều được khắc biểu tượng Christian Chi Rho, điều này cho thấy rằng cả hai có lẽ được các thợ kim hoàn ở Vatican chế tạo vào đầu những năm 1900 với những đồ trang sức hiện có từ bộ sưu tập của riêng Vatican, Bill Rau nói.

Giáo Hoàng lái loại xe gì? Giáo Hoàng lái xe Renault 4
Renault 4
Tháng 9 năm ngoái, một linh mục từ miền bắc nước Ý đã trao cho Đức Giáo Hoàng một chiếc Renault 4 đời năm 1984, mà Đức Phanxicô sử dụng để tự lái quanh Vatican. Trong một hồi tưởng về 215 năm xe popemobiles, The Washington Post lưu ý rằng sau vụ ám sát năm 1981 chống lại Giáo hoàng John Paul II, những chiếc xe của giáo hoàng đã có thiết bị hiện đaị hơn và có cả khả năng chống đạn.

Làm thế nào để bạn xưng hô với một giám mục?
Khi bạn nói chuyện với một Giám mục hoặc Tổng Giám mục. Chào họ là "Thưa quý ngài" sau đó là họ của họ. Bằng cách nói, cũng như bằng văn bản, bạn nên xưng hô một cách danh dự với một giám mục hoặc tổng giám mục. Sử dụng cụm từ "Đức ông" theo sau họ của ngài giám mục là một nghi thức tốt.

Bạn nên mặc màu gì để gặp Giáo hoàng?
Le privilège du blanc (tiếng Ý: Ilvilegio del bianco) là một thuật ngữ tiếng Pháp có nghĩa là "đặc quyền của người da trắng" được sử dụng cho một phong tục Công giáo, theo đó một số phụ nữ hoàng gia được chỉ định được phép mặc áo đầm mầu trắng và dùng khăn che mặt khi tiếp kiến Giáo hoàng.

No comments:

Post a Comment